Brooklyn Nets bước vào mùa giải trực tiếp NBA 2023/2024 với nhiều kỳ vọng lớn. Được trang bị đội hình tấn công mạnh mẽ, họ được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, cạnh tranh ngang ngửa với Los Angeles Lakers. Hãy cùng Trực tiếp NBA xem xét một số con số thú vị về đội Nets trong giai đoạn khởi động gần đây.  

Hàng phòng vệ của đội Brooklyn Nets không hề tệ 

Hàng phòng vệ của Brooklyn Nets không hề tệ như những gì người xem đồn thổi

Khi nhắc đến đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Steve Nash, nhiều người thường tưởng tượng về một đội hình chủ yếu tập trung vào tấn công. Cái nhìn này dường như không sai khi xét về đội hình, nhưng sau 20 trận đấu, nó đã hoàn toàn thay đổi so với sự giả định ban đầu. 

Thực tế là, Brooklyn Nets không phải là một đội bóng yếu đuối trong khía cạnh phòng ngự. Sau 20 trận đấu, đội bóng đến từ New York chỉ để đối thủ ghi trung bình 105 điểm mỗi trận, đưa họ lên vị trí thứ 6 trong toàn bộ NBA về khả năng bảo vệ. Điều này làm thay đổi quan điểm của nhiều người về khả năng phòng thủ của đội. Phòng ngự được xem là một yếu tố quan trọng giúp Barclays Center bảo vệ rổ khá thành công. 

Một ví dụ điển hình cho sự xuất sắc trong phòng ngự là trận đấu gặp Phoenix Suns, khi đội Nets chuyển đổi linh hoạt giữa phòng ngự 1-1 và phòng ngự tập thể để ngăn chặn Devin Booker và tạo ra những cơ hội cướp bóng và ghi điểm, đặc biệt là từ DeAndre Bembry.

James Harden xếp thứ hai trong NBA về khả năng kiến tạo 

Kể từ khi gia nhập Brooklyn Nets, James Harden đã không ngừng chứng minh với người xem trực tiếp NBA về khả năng chơi đồng đội của mình. Tiếp tục hiệu suất ấn tượng từ mùa trước, “Thần Râu” duy trì sự ổn định trong việc điều phối bóng. Với trung bình 9,4 đường kiến tạo mỗi trận, hậu vệ số 13 hiện đang đứng ở vị trí thứ hai trong toàn bộ NBA, chỉ sau Chris Paul. 

Rõ ràng, James Harden đã hoàn toàn vượt qua hình ảnh “kẻ ích kỷ” mà antifan từng đặt cho anh từ thời kỳ thi đấu tại Houston Rockets. Tại đội bóng miền Tây, ngôi sao người Los Angeles không còn phải đối mặt với áp lực lớn như trước trên hàng công. 

Tỷ lệ giữ bóng cao của anh trong suốt 9 mùa giải tại Texas trở thành điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ đang mong đợi không chỉ là khả năng kiến tạo của James Harden mà còn là sự trở lại của “cỗ máy ghi điểm” trong màu áo Brooklyn Nets. Thay vì chỉ đơn thuần là một người điều phối và ghi điểm, Harden phải đối mặt với thách thức tạo ra những cú đánh bại đối thủ giống như giai đoạn cuối cùng của mình khi còn ở Houston Rockets.

Patty Mills và Joe Harris dẫn đầu NBA về hiệu suất ném ba điểm 

Patty Mills và Joe Harris hiện là cặp bài trùng cực chất của câu lạc bộ Brooklyn Nets

Dù HLV Steve Nash không sở hữu nhiều cầu thủ mang vai trò u thịt bắp kết hợp với khả năng phòng ngự xuất sắc, nhưng ông vẫn có những tài năng đặc biệt biến tấu vòng ba điểm. Trong số những người giỏi nhất, không thể không nhắc đến Patty Mills và Joe Harris. 

Với tỉ lệ thành công lần lượt là 50% và 46,5%, Patty Mills và Joe Harris hiện đang đứng đầu trong danh sách các cầu thủ NBA về khả năng chuyển đổi cơ hội thành điểm từ ngoại vị trí vạch ba điểm. Thật đáng tiếc khi Brooklyn Nets phải chấp nhận mất mát khi Joe Harris vắng mặt trong cuộc thi ném ba điểm All-Star 2019 kéo dài 8 tuần do chấn thương cổ chân. 

Điều này là một đau đớn cho đội bóng tại Barclays Center, đặc biệt là khi họ đang phải đối mặt với sự vắng bóng của Kyrie Irving. Tuy nhiên, nhờ vào điều này, Patty Mills có cơ hội nắm bắt thêm nhiều cơ hội trên sân. Ngôi sao người Úc không chỉ chứng tỏ tài năng chuyên môn xuất sắc mà còn mang đến sự quan trọng từ kinh nghiệm của một nhà vô địch NBA thực thụ.

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin về Brooklyn Nets trong hành trình tiến đến NBA 2023/2024. Sau 20 trận đấu, đội bóng đến từ New York vẫn giữ vững tinh thần, không gây thất vọng như một số đội khác. Xem thêm nhiều tin hay về bóng rổ tại https://seren-books.com/.

Bài trướcXem mọi nguồn bóng đá trên Saoke TV
Bài tiếp theoKhomuc TV – Nơi quy tụ những dịch vụ giải trí bóng đá hàng đầu năm 2024
Xin chào, mình là Tuấn đã có hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài Chính Ngân Hàng. Nếu bạn có thắc mắc chưa được giải đáp hãy liên hệ mình nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây